เหตุผลที่ RoV เปลี่ยนชื่อ!

หลายคนคงทราบดูว่า ความจริงแล้วเกมยอดฮิตอย่าง RoV หรือชื่อเต็ม (ในสมัยก่อน) คือ Realm of Valor ที่ต้องใช้คำว่าสมัย เพราะไม่นานนี้ Interface ภายในเกมได้เปลี่ยนมาชื่อเต็มของเกมจาก RoV: Realm of Valor ที่เรารู้จักมาใช้คำว่า RoV: Arena of Valor แทนแล้ว (แล้วทำไมไม่ใช่ชื่อย่อว่า AoV ล่ะฟะ)
ถ้าลองสังเกตดูโปรดักส์ทุกอย่างในโลกนี้หากจะสร้างการรับรู้ในระดับ Global จำเป็นจะต้องมีแบรนด์ขนาดใหญ่ที่เข้มแข็งและมีชื่อที่สร้างความจดจำเพียงชื่อเดียว อย่างในวงการเกมอีสปอร์ต Dota2 LoL Overwatch ก็มีชื่อเดียว แต่อาจจะใช้คำย่อมากำกับบ้าง แต่ก็เป็นที่เข้าใจกันว่าเกมอะไรย่ออย่างไร (เช่น Overwatch=OW) ด้วยเหตุนี้เอง Tencent เลยเปลี่ยนชื่อเต็มเดิมที่เกม RoV เคยใช้ในภูมิภาคอื่นอย่าง Honor of King, Strike of King และ Realm of Valor ให้กลายเป็นเกมชื่อเดียวกันคือ Arena of Valor ซึ่งเป็นชื่อที่ได้รับการโหวตมากเป็นอันดับหนึ่งจากแฟนๆ ในทวีปยุโรป
คำถามที่ตามมา คือ ทำไมเกมนี้จึงไม่เปลี่ยนชื่อย่อใหม่?” นั่นก็เพราะตอนนี้คนใน SEA เริ่มจำชื่อ RoV จนขึ้นใจ ขืนมีการเปลี่ยนแบรนด์ใหม่ผู้เล่นหลายคนอาจจะสับสนเอาได้ ลองคิดง่ายๆ มาเปลี่ยนเป็น AoV แบบปุบปับ เผลอๆ คนจะเรียกเกม “AV” เอาน่ะสิ

ทีนี้ล่ะ เราจะได้เห็นตัวเลขผลประกอบการอันมหาศาลกันเสียที หลังจากที่แบรนด์ Arena of Valor ที่รวมตัวกันจนได้ในท้ายที่สุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีหาเพชรแดงที่หลายคนอาจยังไม่รู้

การคิด MVP ในเกม ROV