ประวัติย่อ Ryoma

"อย่ายึดติดอยู่กับอดีต แต่จงมุ่งไปสู่อนาคต" คือคำพูดสุดท้ายจากปากพ่อของ Ryoma


Ryoma เป็นทายาทของตระกูลซามูไร เขาต้องฝึกฝนพร้อมกับศึกษาเกี่ยวกับกลยุทธ์การสู้รบไปพร้อมกันอย่างหนักโดยมีพ่อของเขาเป็นอาจารย์ สมัยเด็ก Ryoma เป็นเด็กขี้ขลาด แต่ทั้งนี้เขากลับชอบที่จะศึกษากลยุทธ์ทางทหารอย่างน่าประหลาดใจ ทำให้เขาถูกกลั่นแกล้งอยู่ตลอด แต่ Kondo ก็คอยปกป้องเขาเสมอมา Kondo เป็นเหมือนศิษย์พี่ของ Ryoma และต้องการตอบแทนน้ำใจที่ครอบครัวนี้มีให้แก่เขา Kondo เป็นผู้ชี้นำและแนะแนวทางให้กับเขา จน Ryoma ได้เป็นซามูไรในที่สุด ทว่ามิตรภาพของทั้งสองก็ไม่ยั่งยืน เพราะคำสั่งจากกองทัพ พวกเขาจึงต้องเดินไปคนละเส้นทาง Kondo ผู้กล้าหาญได้รับเลือกให้เป็นองครักษ์ส่วนตัวของผู้สืบทอดบัลลังก์ ในขณะที่เจ้าชายองค์เล็กได้เลือก Ryoma เพื่อให้มาเป็นสมองให้แก่พระองค์ แม้ในอดีตพวกเขาจะเคยเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ปัจจุบันกลับต้องกลายมาเป็นคู่แข่งที่ต่างก็ต้องรับใช้นายของตน Ryoma ไม่เคยคาดคิดว่าเรื่องนี้จะทำให้ทั้งคู่ต้องกลายมาเป็นศัตรูกัน

เมื่อเวลาผ่านไป ราชาที่แก่ชราก็สวรรคต เจ้าชายทั้งสองจึงได้เปิดฉากแย่งชิงบัลลังก์กันในเวลาต่อมา Ryoma ที่ปัจจุบันเป็นนักกลยุทธ์คนสำคัญให้เจ้าชายองค์เล็ก ได้นำทัพไปคว้าชัยชนะมามากมาย เจ้าชายคนโตเริ่มสิ้นหนทาง จึงได้คิดแผนสกปรกโดยการส่งกลุ่มมือสังหารของ Kondo เข้าลอบสังหารเจ้าชายองค์เล็ก ดูเหมือนว่าแผนนั้นจะประสบความสำเร็จ เพราะกลุ่มลอบสังหารสามารถเข้ามาถึงจุดหมายได้โดยไร้ซึ่งหน่วยป้องกัน Ryoma คาดคิดไว้แล้วว่าศัตรูจะต้องใช้แผนแบบนี้ แต่เขาต้องตกใจที่พบกับ Kondo อีกครั้ง และในขณะที่เขากำลังสับสน Kondo และกลุ่มของเขาได้ฉวยโอกาสชั่วครู่นี้ทะลวงผ่านแนวป้องกันของ Ryoma อย่างง่ายดาย เมื่อ Ryoma ได้สติอีกที เขาก็ได้ยินเสียงกรีดร้องของเจ้าชายองค์เล็ก คำสอนของพ่อได้ดังก้องในใจของเขา ณ ชั่วขณะหนึ่ง "ไม่มีความจำเป็นต้องยึดติดกับอดีตอีกต่อไป" เขาจึงตัดสินใจ กำดาบในมือของเขา ฟาดฟันทหารทุกนายที่บังอาจเข้ามาใกล้เจ้าชาย ทำให้Kondo ต้องตกตะลึง แต่เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการบรรลุภารกิจของตน การโจมตีของ Kondo บ้าคลั่งและรุนแรงมาก เขาได้พูดเย้ยหยัน Ryoma พร้อมกันไปด้วย การปะทะสิ้นสุดลงเมื่อทั้งคู่โจมตีครั้งสุดท้าย Ryoma เสียบดาบของตนลึกเข้ากลางอกของ Kondo แต่ดาบของKondo กลับหยุดนิ่งในวินาทีสุดท้าย ปลายดาบจ่อห่างลำคอของ Ryoma เพียงไม่กี่คืบ


"ทำไมกัน..?" Ryoma กล่าวด้วยความสับสน "ข้าเป็นแค่เด็กกำพร้า และ.... ข้าก็ไม่เคยคิดทรยศท่านอาจารย์ของข้า เขาคงจะภูมิใจในตัวเจ้า…" ก่อนที่ Kondo จะพูดจบประโยค น้ำตาของ Ryoma ก็ไหลพราก หลังจากที่ฝังศพ Kondo แล้ว Ryoma ก็หักดาบของเขาเป็นสองท่อนและฝังมันไปพร้อมกับKondo เขาสาบานว่าจะไม่ใช้มือขวาอีก เพราะเป็นข้างที่สังหาร Kondo ก่อนที่จะหยิบดาบของ Kondo แล้วเดินจากไป "เกียรติยศและศักดิ์ศรี? กฎแห่งซามูไร? เรื่องพวกนั้นจะไม่เกี่ยวกับข้าอีกต่อไปแล้ว นับตั้งแต่นี้ไป ข้าและ Kondo จะรวมเป็นหนึ่ง และพวกข้าจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีหาเพชรแดงที่หลายคนอาจยังไม่รู้

เหตุผลที่ RoV เปลี่ยนชื่อ!

การคิด MVP ในเกม ROV